Giúp trẻ em làm quen với lĩnh vực tự động hóa
Nguồn: Tạp chí Tự Động Hóa Ngày Nay
27 tháng 10, 2021 bởi
VISEDU - Cộng đồng Giáo dục Thông minh Việt Nam
| No comments yet

Trong thời đại công nghệ hiện nay, trẻ em không còn xa lạ với màn hình máy tính và robot. Cuộc sống của mỗi gia đình giờ đây được bao quanh bởi máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác.


Chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp cảnh một đứa trẻ đang cố gắng chỉ cho cha mẹ chúng cách sử dụng điện thoại. Trẻ em tiếp xúc với sớm công nghệ chắc chắn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng và làm việc với nó trong tương lai.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách để trẻ em tham gia vào hoạt động công nghệ và tự động hóa.

Nếu một đứa trẻ tỏ ra quan tâm đến các lĩnh vực công nghệ, thì việc hướng chúng làm quen với công việc chế tạo người máy có thể sẽ tạo nên một niềm đam mê hoặc thậm chí là sự nghiệp trong tương lai cho chúng. Được học chế tạo người máy khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ em phát triển những kỹ năng sống quan trọng sau:

  • Suy nghĩ sáng tạo

  • Giải quyết vấn đề

  • Sự bền bỉ

  • Tư duy kỹ thuật

Khuyến khích trẻ em tìm hiểu về lĩnh vực tự động hóa sẽ giúp ích cho chúng trong quá trình học tập tại trường học  cũng như sự nghiệp trong tương lai. Hãy cùng nhau điểm qua các cách giúp trẻ em có thể làm quen với ngành công nghệ và tự động hóa.

Trò chơi trực tuyến

Hiện nay, trẻ em đều đặc biệt yêu thích sử dụng các thiết bị điện tử. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng sự quan tâm của trẻ thành những điều hữu ích? Các trò chơi robot trực tuyến sẽ khiến trẻ em mê mẩn và cũng tạo cơ hội cho chúng được làm quen với công nghệ và chế tạo robot trong thời gian vui chơi trên máy tính.

Chương trình học ngoại khóa

Các chương trình sau mỗi giờ học chính khóa là một cơ hội khác để trẻ em học chế tạo robot. Trẻ em được tham gia các lớp học ngoại khóa sẽ giúp chúng có kết quả học tập tốt hơn, cải thiện các kỹ năng xã hội và hành vi trong cuộc sống. Việc trẻ em được phát triển niềm đam mê với robot sẽ đem đến cho chúng một tương lai tươi sáng.

Đồ chơi người máy

Có rất nhiều đồ chơi robot trên thị trường hiện nay. Từ những chú ếch đồ chơi có thể lập trình đến màn hình thông minh, trẻ em có thể được chuẩn bị cho một tương lai trong lĩnh vực chế tạo robot bằng cách cho chúng tiếp xúc với mã hóa và người máy ngay từ khi còn nhỏ.

Khuyến khích trẻ em phát triển trong ngành công nghệ

Các hoạt động trong ngành công nghệ sẽ cung cấp cho trẻ cơ hội để học mã hóa và chế tạo robot đồng thời cũng là hoạt động giải trí. Bằng cách hỗ trợ sự quan tâm của trẻ em đối với công nghệ người máy, chúng ta có thể chuẩn bị cho trẻ em đó một tương lai có thể làm việc trong lĩnh vực tự động hóa. Ngoài ra, học công nghệ khi còn nhỏ sẽ góp phần phát triển các kỹ năng  quan trọng và mang lại những lợi ích cho trẻ em trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Minh Hoàng (Tổng hợp)

Nguồn: Tạp chí Tự động hóa Ngày nay


VISEDU - Cộng đồng Giáo dục Thông minh Việt Nam
27 tháng 10, 2021
Share this post
Lưu trữ