Tiến sĩ Trần So
13 tháng 11, 2023 bởi
Cộng đồng giáo dục thông minh
| No comments yet



Từng là một doanh nhân khởi nghiệp thành công và hiện là nhà đầu tư thiên thần (Angel Investor), Tiến sĩ Sơn Trần là Người sáng lập và Đối tác Quản lý của Planet Impact Capital - PIC (thành lập năm 2020), một công ty quản lý quỹ đầu tư tác động và là nhà đầu tư kích thích với trọng tâm là các start-up ở giai đoạn đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, và nông nghiệp và tiêu thụ bền vững.

Tiến sĩ Trần là chuyên gia về Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trong kinh doanh, với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, hướng dẫn và huấn luyện doanh nhân khởi nghiệp. Ông là một trong những người sáng lập MITFive, một sáng kiến phi lợi nhuận của cựu sinh viên Công nghệ thông tin để dạy kỹ năng khởi nghiệp và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam và đã làm giám khảo tại nhiều cuộc thi khởi nghiệp quốc gia và quốc tế.

Tiến sĩ Trần đã đạt bằng Tiến sĩ về Hóa học Vật lý từ Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Moscow, Liên bang Nga) vào năm 1988, có bằng Thạc sĩ Quản lý Công nghệ từ MIT Sloan School of Management vào năm 1998-1999, tham gia khóa học về Kinh tế học Thị trường tại Harvard Summer School vào năm 1999, tham gia các chương trình đào tạo về khởi nghiệp, sáng tạo, thương mại điện tử tại Nhật Bản, Singapore, Israel, Vương quốc Anh. Ông đã nhận được giải thưởng "Doanh nhân của Năm" từ Shidler College of Business của Đại học Hawaii, một giải thưởng danh dự cho các doanh nhân thành công của Việt Nam.

Năm 2023, Tiến sĩ Trần đã làm mentor cho các doanh nhân tập trung vào công nghệ sâu trong Chương trình I-Corps của Quỹ Khoa học Quốc gia (Khu vực Trung-Atlantic), được tổ chức bởi Đại học Maryland. Từ tháng 7 năm 2023, ông gia nhập Đại học Quốc gia New York tại Cobleskill với tư cách là Giáo sư Trợ giảng, giảng dạy quản trị kinh doanh và đồng thời là Giám đốc của chương trình Khởi nghiệp Steps for Success của trường.

 

Cộng đồng giáo dục thông minh
13 tháng 11, 2023
Share this post
Lưu trữ